Hải Nam tự hào là nhà phân phối máy điều hòa không khí chính hãng 100% với giá bán lẻ như bán buôn

Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Bất ngờ xóa hình xăm luôn để lại sẹo ở trên da

Không có nhận xét nào :
Bỏ hình xăm cũ, ngoài cách xăm chồng lên hình xăm cũ, các cách xóa hình xăm khác luôn để lại sẹo.



Khi biết con mình xăm hình một ngọn lửa, chị Nguyễn Ngọc Mai (Phú Nhuận) buộc nó phải xóa ngay vì sắp đến cháu phải đăng ký vào lực lượng vũ trang. Vết xóa thật kinh khủng. Đau vì mất tiền thì ít, mà xót con xấu xí vì một phút nông nổi, khiến anh chị ấy rất buồn.

Cách dùng xăm che sẹo, từ trên xuống: Vết sẹo, phác thảo che sẹo và sau khi xăm.
“Nhiều người vì một phút bốc đồng, tìm đến các thẩm mỹ viện xóa hình xăm rồi sau đó ôm hận suốt đời. Một khi hình xăm ngự trị trên da thì đừng bao giờ nghĩ đến việc xóa chúng mà không để lại di chứng”, Trần Nhật Trung, chủ hai hiệu xăm Tadashi ở khu Phạm Ngũ Lão, Q1, TP.HCM khẳng định.

Quy định bất thành văn của đa phần cửa hiệu xăm uy tín là với những người dưới 18 tuổi, học sinh muốn sở hữu hình xăm nhất mực phải có sự đồng ý của gia đình.

Xăm, xóa và sẹo

Theo các chủ tiệm xăm hiện có mấy cách xóa vết xăm phổ thông, nhưng chưa có cách nào hoàn hảo. Đó là xóa hình xăm hỏng do thợ tồi vẽ hư, xăm xấu hoặc người chơi muốn đổi thay hình xăm mới bằng cách xăm… đè lên hình xăm cũ. Cách này sẽ tốn tiền nhiều hơn và hẳn nhiên diện xăm sẽ lớn hơn.

Với những ai muốn phai lạt dần tình với các hình xăm thì chọn cách xóa bằng thuốc. Cách làm là thợ sẽ chấm thuốc vào kim rồi xăm lên hình cũ giúp chúng mất màu và mờ dần đi. Tuy nhiên, khi hỏi đây là loại thuốc gì thì nhiều thợ bảo mình ít dùng và bí mật nghề nghiệp.

Bắn điện là phương pháp xóa hẳn hình xăm được dùng phổ quát trong giới bình dân. Phương pháp không tốn quá nhiều tiền, nhưng người xóa phải chịu đau đớn dữ dội về thân xác và tự ti lâu dài về ý thức. Vùng da cần xóa sẽ bị điện đốt cháy đến khi nào mất hết vết mực thì thôi. Đa phần các thẩm mỹ viện dùng phương pháp này.

Bắn tia laser là phương pháp được truyền bá là tiên tiến nhất hiện thời. Ưu điểm là ít đớn đau và giảm thiểu tối đa thương tổn da. Dù vẫn để lại sẹo nhưng ít đáng sợ bằng các phương pháp khác. Đổi lại, giá cả cho dịch vụ này rất đắt, gấp 4 – 5 lần công xăm. Khi có nhu cầu những người xóa hình xăm nên đến các bệnh viện lớn có đầy đủ các máy móc và y thầy thuốc chuyên nghiệp.

Tìm hiểu về loại mực dễ xóa, do Mỹ sản xuất, mà nhiều người đoán là công nghệ nano, chúng tôi chỉ nhận được những cái lắc đầu của nhiều chủ tiệm xăm. Riêng cô Lê Thị Minh Phụng giảng viên của Hội Mỹ thuật khẳng định, loại mực đó đã xuất hiện ở TP.HCM khoảng một năm trở lại đây. Tuy nhiên, cô chưa dùng bao giờ vì nghe nói giá hơi đắt.

“Vẽ body”: chọn lựa của người phân vân

BS Võ Thị Bạch Sương, Phòng khám Da liễu BV ĐHYD TP.HCM cho biết, thực tại, việc xăm mình an toàn hay không phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề và bản chất của mực xăm. Điều này đồng thời cũng quyết định việc xóa xăm có hết được hoàn toàn hay không hay chỉ được một phần nào đó và để lại sẹo xấu ngay vị trí hình xăm.

Phạm Nguyễn

Khát khao đưa lên cơ thể những hình ảnh có ý nghĩa với bản thân, hoặc trình bày cá tính riêng nhưng ngại đau đớn và sợ hệ lụy lâu dài đến cuộc sống , nhiều bạn trẻ chọn vẽ lên thân thể. Tuy nhiên, nhươc điểm của hình thức này là mau phai. thời kì lưu giữ tối đa chỉ được một tuần. Trong khi giá cả khá đắt bằng 2/3 so với hình xăm. “Vẽ body” không chỉ đòi hỏi người thợ phải có tay nghề cao, mà còn mất rất nhiều thời kì do rất khó làm chủ màu sắc.
Dành thời kì cân nhắc

Trong xã hội vẫn còn nặng định kiến như hiện nay, tuy đã cởi mở hơn, việc cân nhắc khi theo đuổi thú vui xăm mình dù là nghệ thuật đi nữa, cũng không bao giờ thừa thải. Đó là lời khuyên của phần nhiều các thợ xăm mà chúng tôi đã xúc tiếp trong loạt bài này.

Hãy dành đủ thời gian để được tư vấn trước khi xăm. Hình xăm có một đời sống rất lâu dài. bởi thế các tiệm xăm luôn dành thời kì đáng kể để tư vấn cho khách hàng cân nhắc kỹ trước khi đưa lên mình một ký hiệu nào đó. Hình xăm chỉ cần làm trong một giờ là xong, nhưng thời kì chỉ dẫn chọn mẫu, vị trí, giải thích lợi hại, cách bảo quản, mất hết cả buổi. Công việc này thường do các chủ tiệm hoặc những thợ có kinh nghiệm đảm nhận.

Dư Khanh

Ảnh bìa và ảnh trong bài: Tadashi Tattoo
Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét