Hải Nam tự hào là nhà phân phối máy điều hòa không khí chính hãng 100% với giá bán lẻ như bán buôn

Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

Phân mục hỏi đáp cách chăm sóc da mụn dễ dàng

Không có nhận xét nào :
Nếu sở hữu làn da bị mụn trứng cá tiến công, chắc hẳn các bạn gái đều cảm thấy khôn xiết mặc cảm, có khi còn cúi gằm mặt khi ra phố, đeo khẩu trang kín mít mà không dám đối diện với ánh mắt của mọi người. Thay vì nép mình trong góc tối, hãy học cách trông nom da mụn cho đúng để xóa tan tự ti, bạn nhé!

Chắc chắn ai trong chúng ta cũng đã từng một lần muộn phiền về đám mụn đáng ghét đúng không? Bản thân mình thời gian trước, cũng có rất nhiều lúc phát chán vì mụn, tuy mụn của mình chỉ nổi lên vào thời điểm làm việc khuya thường xuyên, liên tiếp, hoặc stress, hoặc trước kỳ nguyệt san, nhưng mình cũng đã khôn xiết tự kỷ với mấy cái "đèn pin" đáng ghét rồi. Chắc chắn nhiều bạn cũng bị như mình phải không? Dưới đây là vài phương pháp trị mụn mình đúc rút ra khi chăm sóc da mụn, để da mau chóng hồi phục, bạn có thể tham khảo nhé:
Xem thêm : Cách trị thâm mụn hiệu quả trong tích tắc
1. Chăm sóc da mặt mụn đúng cách



Khi bị mụn, điều tối kỵ là tá hỏa lên, tìm mọi cách để mấy vết mụn xẹp lép đi mau chóng, có bạn không chỉ thử 1 liệu pháp mà còn dùng rất nhiều thứ lên mặt, làm da mặt bị quá tải, dẫn đến tình trạng mụn nặng hơn, và bạn lại càng thêm stress. Lời khuyên của mình lúc này là hãy tĩnh tâm, và tuân thủ tuyệt đối các bước chăm nom da căn bản: tẩy trang, rửa sạch mặt 2 lần/ngày với sữa rửa mặt dịu nhẹ, cân bằng da với toner, kem trị mụn, dưỡng ẩm dịu nhẹ. ngoại giả, nên tẩy da chết và dùng mặt nạ trị mụn đầu đen 1-2 lần/tuần.
Các loại mỹ phẩm bạn sử dụng cần phải hiệp với làn da của bạn, do đó bạn cần phải xác định được loại da của mình: da thường, da dầu, da khô, da hẩu lốn (bao gồm hẩu lốn thiên dầu và hẩu lốn thiên khô) và rốt cục là da nhạy cảm nhé!

Khi coi ngó da, phải tuân thủ nguyên tắc: massage từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên và sau đó là vỗ, áp nhẹ để tránh gây chảy xệ da. ngoại giả, với da mụn, các nàng không nên massage quá lâu, chỉ massage thật nhanh để các loại dưỡng chất thấm vào da thôi. Thường mình sẽ lau tay với toner sau khi sử dụng để lau mặt, để làm da tay cân bằng và sạch hơn trước khi thoa kem lên da.

Song song đó, tùy theo chế độ coi ngó da và thời tiết nơi bạn sống thay đổi theo mùa nên loại da của chúng ta cũng thay đổi. Đây là lý do tại sao chúng mình nên đổi thay skincare routine cho hợp với thời tiết từng mùa trong năm để hạn chế làn da bị mụn quấy rối.

2. Bỏ các nếp có hại



Chắc chắn bạn gái nào bị mụn cũng sẽ bị thói xấu giống mình, phải bỏ ngay, bỏ ngay tức khắc nhé! :((

- Soi gương liên tiếp: Nhìn suốt ngày vào gương khi bị mụn làm cho bạn thấy ôi sao cái mụn nó thật là đáng ghét, và dẫn đến ham muốn là... xử cái mụn bằng cách nặn, điều này không chỉ khiến cái mụn sưng tấy lên, lại còn để lại vết thâm nữa chứ. Khi bị mụn, hãy giao hội trông nom da và đừng nhìn vào gương nữa nhé!

- Sờ mặt liên tiếp: liên tiếp vân vê những cái mụn khiến cho vùng da mụn thêm bị kích ứng, da tay của bạn cũng không sạch nên làm cho mụn thêm trầm trọng.

- Ăn dầu mỡ, cay nóng, uống nước ngọt, cafe, chất kích thích: Muốn da nhanh lành mụn, hãy ăn uống điều độ lại các nàng nhé! Các chất này chính là một trong những duyên do gây ra mụn từ bên trong đấy! ngoại giả, hãy uống đủ 1,5-2l nước/ngày để da được bổ sung độ ẩm từ bên trong, chóng vánh khỏe lên.

- Thức khuya: Đừng có mà thức khuya cả tuần rồi hỏi vì sao da mặt lại lên mụn chi chít nhé các nàng :( Thiếu ngủ là duyên cớ hàng đầu gây ra mụn đấy.

- Tóc tai lòa xòa: Tránh tóc dính vào mặt thời kỳ mụn nhọt nha, tóc dơ lắm không có sạch đâu nè!

- Vỏ ga gối, công cụ make up bẩn: Thay giường chiếu, vệ sinh lại phương tiện điểm trang thôi, để vi khuẩn không còn làm da bạn thêm kích ứng nữa.

4. rà soát các loại mỹ phẩm đang sử dụn

Các nàng nên thẩm tra lại hạn dùng của các loại mỹ phẩm, đồng thời vứt hết những loại mỹ phẩm không rõ cội nguồn, xuất xứ đi. Đặc biệt, hiện vấn đề dùng kem trộn rất nhức nhói, kem trộn hoá trang dưới lớp vỏ đẹp, được rất nhiều "hot girl" lăng xê, lăng xê bằng những lời lẽ có cánh, chị em nhẹ dạ mua về dùng, lúc đầu da có thể rất đẹp, nhưng sau một thời kì khi ngưng sử dụng, da bắt đầu xấu dần, nổi mụn chi chít, đó chính là lúc bạn đã bị nhiễm độc kem trộn rồi đấy! Do đó, hãy tìm hiểu rõ xuất xứ mỹ phẩm bạn mua, tránh mua mỹ phẩm giả, mỹ phẩm không rõ cội nguồn nha.

5. Đi khám da liễu trong trường hợp mụn nặng

Với những trường hợp bị mụn quá nặng, hoặc mụn ở những vị trí hiểm như quanh miệng, dưới cằm, mình khuyên các bạn nên đi khám bác sỹ da liễu nhé. Bác sỹ sẽ lên liệu trình điều trị ăn nhập và cho bạn lời khuyên để chăm sóc da!
Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét