Hải Nam tự hào là nhà phân phối máy điều hòa không khí chính hãng 100% với giá bán lẻ như bán buôn

Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Những bức ảnh đầu tiên về thành cổ Palmyra tan hoang dưới tay tổ chức Hồi Giáo IS

Không có nhận xét nào :

Sputnik đã tiết lộ những bức ảnh đầu tiên về thành cổ Palmyra, ngay sau khi di sản UNESCO này thoát khỏi gọng kìm của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

 Thành cổ Palmyra nằm tại tỉnh Homs, cách thủ phủ Damascus của Syria hình 3d khoảng 200km, rốt cục đã được quân đội Syria, với sự tương trợ của các cuộc không kích Nga, phóng thích khỏi tay các phiến quân IS.

 Palmyra, còn được biết tới như "Ốc đảo trên sa mạc Syria", đã bị IS chiếm đóng vào tháng 5/2015 và đã chứng kiến những hành động bất nhẫn của các phiến quân trong suốt 10 tháng mà chúng cai trị.

 Những kẻ khủng bố đã tàn phá một số công trình kiến trúc của thành cổ hình 12 cung hoàng đạo này trong quá trình chiếm đóng. Một trong những di sản lừng danh nhất và được bảo tàng tốt nhất của đô thị là Đền Bel 2.000 năm tuổi đã bị san phẳng bằng thuốc nổ.

 

 

 

 






 

 

 


 

 

 

 

 





 Trong khi đó, Khải Hoàn Môn (The Arch of Triumph), nơi được mệnh danh là viên ngọc quý hình hài hước của thành Palmyra, cũng bị các phiến quân IS cho nổ tung.
 

 

 


 

 

 

 




 

 

 

 

 

 



 


 Camp of Diocletian, một tổ hợp quân sự được xây dựng dưới đế chế La Mã vào cuối thế kỷ 3 trước Công nguyên đã bị phá trụi. Tuy nhiên, lâu đài Fakhr-al-Din al-Maani vẫn nằm ngạo nghễ trên đỉnh đồi. Phần lớn công trình Great Colonnade, vốn trải dài hàng trăm mét, cũng còn nguyên vẹn.
 Trong khi đó, hí viện La Mã đã trở thành nơi chứng kiến những tội ác hoảng hồn mà IS gây ra. Chúng đã sử dụng di tích này như một pháp trường để hành hình con tin.
 

 

 

 

 

 

 

 






 

 

 


 

 

 

 

 









 Bảo tàng Palmyra đã toang hoang dưới tay các phiến quân IS, những kẻ đã cướp bóc và phá hủy đa số các cổ vật trong đó.

 "Sau khi Palmyra được phóng thích, chúng tôi nghĩ cần làm thế nào để khôi phục thành phố", ông Maamun Abdel Karim, Cục trưởng Cục Cổ vật và Bảo tàng Syria, hôm 27/3 cho hay.
      
 Tổng giám đốc UNESCO, Irina Bokova cũng nói rằng cơ quan này sẽ tiến hành xem xét các biện pháp để bình phục và bảo tồn Di sản Thế giới này.

 

Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét